Sa Pagitan ng Ikaw at Ako

Kamusta ka na?
Nahanap mo  na ba  ang  hinihingi mo  sa’king  espasyo?
Ang mga  oras  mo  na nais  mong makuha?
Tunay mo  na nga  bang natagpuan ang  mga  ito?

Sabihin mo  sa  akin kamusta ka  na?
Napagtanto mo  na ba  ang  “Ako” sa  “Iyo”,
Ang ” Tayo” na sinabi mong “Malabo” ?
O hanggang ngayon ang  isip mo ay nasa “Kayo” na alam  mong matagal nang  sinira  nung  ex mong siraulo.

Kamusta ka  na?
Matagal na rin  nung  huli  kita  nakita,
Pinili kong  lumayo pagkat di  ko kayang makita kang lumuluha.
Lumuluha at nagpapakatanga sa  lalaking hindi ka  kayang pahalagahan.

Kaya  sabihin mo sa  akin, Kamusta ka  na?
Sa  pagitan ba  ng “Ikaw” at “Ako” di  na ba natin talaga maisisingit ang  Tayo?
Na habang buhay mo  na lang panghahawakan Ang sirang “Kayo”?

Kamusta ka  na?
Yan  na ang  huling  tanong ko.
Pagkat sinasabi ko Sayo,
Magbabalik na Ako.

Handa  na ako , harapin  ang  ” Kayo ”
Na Hindi mo  magawa-gawang itapon at ibato.
At patutunayan ko na ang “Tayo”
Sa  pagitan ng Ikaw at Ako
Ay  Hindi malabo,
pagkat ang  pag-ibig ko sayo  ay  totoo.

Leave a Reply

